Nhiều khi chúng ta cầu nguyện mà chẳng biết thân thưa gì với Chúa. Biết rằng đối với một số ACE, tài liệu RABBOUNI-120 lời nguyện của bạn trẻ VN thuộc loại "xưa rồi Dziễm", nhưng bằng những tâm tình này lit vẫn dễ kiếm tìm và lắng nghe TC, xin được chia sẻ với mọi người.

RABBOUNI

120 Lời nguyện của bạn trẻ Việt Nam

Prepared for internet by Vietnamese Missionaries in Taiwan
& Ban Tre Vietnam

RABBOUNIÐó là tên của tập sách ghi lại những Lời Nguyện.

Trong ngôn ngữ của người Do thái thời Chúa Giêsu,
RABBOUNI có nghĩa là Thầy.
Người hành khất mù lòa ngồi bên vệ đườngđã khẩn khoản nài xin Ðức Giêsu :"RABBOUNI, xin cho tôi lại được thấy !"Khi gặp lại ánh sáng,anh đã đi theo Ngài trên đường (x. Mc 10,51-52).

RABBOUNI còn là tiếng reo vui của Maria Mácđalakhi gặp Ðức Giêsu phục sinh bên mộ (x Ga 20,16).Thầy vẫn là Thầy như xưa,dù Thầy được tôn làm Chúa vũ trụ.

RABBOUNI : hôm nay chúng ta có thể gọi Chúa Giêsubằng lối gọi thân thương đó.Như Maria, chúng ta cũng đi tìm Thầy,trong thao thức và nước mắt.Như người hành khất mù lòa,chúng ta kêu gào để được Thầy mở mắt của con tim.

Tập sách nhỏ này là những lời thì thầmmời bạn gặp gỡ Thầy Giêsu, gặp gỡ Thiên Chúa.Bạn hãy tìm một giây phút trong ngày,đọc chậm rãi một lời nguyện thích hợpvà để cho Chúa ngỏ lời với bạn.Không cần đọc nhiều hay đọc hết.Khi nào Chúa nói với bạnthì bạn ngừng lại, lắng nghe và cảm nếm.

Giữa cuộc sống ồn ào, quay cuồng,nhiều bạn trẻ thèm sự lắng đọng,thèm gặp Chúa và gặp mình.
RABBOUNI mong được bạn đón nhận
như một người đồng hành
trên bước đường gặp gỡ Thầy Giêsu.