"Con không biết rằng Cha thường đối xử với bạn bè bằng cách gửi cho họ Thánh Giá sao?"

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

NHỮNG ĐIỀU SUY NGHĨ

- Người ta thuộc rất nhiều kinh và khi cầu nguyện thường đọc kinh, và dường như họ chỉ biết đọc kinh để cầu nguyện.
- Cảm giác hình như người ta được nghe nói về Đức Mẹ nhiều hơn Chúa và họ biết Đức Mẹ kỹ hơn biết Chúa. Bởi vậy, trong lối hành đạo, họ dễ làm cho người bên ngoài nghĩ rằng họ kính mến Đức Mẹ hơn Chúa. Nên cần tổ chức những buổi hội thảo, những bài thuyết trình về lời Chúa, về lòng sùng kính Đức Mẹ đích thật, dựa vào chương VIII trong Hiến chế Ánh sáng muôn dân của Công đồng Vaticano II và Tông huấn Tôn sùng Đức Mẹ Maria của DGH Phaolo VI. Đành rằng nhiều người không quen và không thích những gì hơi đòi hỏi một chút trong sinh hoạt tinh thần dù là để đạt tới trình độ cao và sâu hơn trong sự hiểu biết.
- Phải có thêm những lúc yên ắng để khách hành hương được thư giãn và có thể suy nghĩ cầu nguyện riêng. Nếu cứ phải nghe loa phóng thanh hoài thì thật là một cực hình cho trí não. Đàn hát ồn áo lớn tiếng quá không giúp cầu nguyện. Nhạc công tránh những lối đệm bay bướm theo kiểu nhạc tụ điểm và nhạc phòng trà quá ồn ào chát chúa
- Nên lưu ý đến cách dùng máy vi âm cho thành thạo: điều chỉnh giọng nói cao thấp, to nhỏ sao cho vừa đủ dễ nghe. Như thế sẽ làm cho thính giả đỡ mệt và có hứng thú nghe hơn.
- Trong những kì Đại hội – nơi tập hợp quần chúng lý tưởng cho những câu tung hô hooisd dáp trong phụng vụ. Nếu các câu Đáp ca, Tung hô Tin mừng cũng như Lời nguyện giáo dân ngắn hơn, dễ hát hơn và âm vực không quá cách nhau, lại được tập trước mỗi buổi lễ thì việc của hàng chắc chắn sẽ tăng thêm hiệu lực. Cứ nghe những bài hát quen thuộc “Lạy Mẹ là ngôi sao sáng…” khi được cả biển người cùng hát đã thấy tác động của chúng như thế nào rồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét