"Con không biết rằng Cha thường đối xử với bạn bè bằng cách gửi cho họ Thánh Giá sao?"

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

“TREO CHÉN”

Treo chén nói nôm na của linh mục cũng giống như một bác sĩ bị rút bằng hành nghề, hay một tài xế bị thu hồi bằng lái và còn hơn thế nữa… Vậy dưới góc độ cũng là linh mục, cần có thái độ như thế nào?

Trước hết là đáng buồn cho các đương sự. Họ sẽ thấy mình bị bơ vơ và suy sụp tinh thần, hay buồn phiền chán nản mà đi lang thang đây đó. Ngoài ra là mặc cảm với anh em linh mục và giáo dân. Có nhiều phản ứng của các linh mục dành cho vấn đề này như:
- Buồn phiền, bực bội và chê trách các đương sự như “con sâu làm rầu nồi canh” và cảm thấy mình như bị mang tiếng lây. Điều này rất tự nhiên.
- Nhưng nếu để phản ứng đầu tiên bộc phát qua đi, sẽ thấy cần phải bày tỏ tình thương và sự liên đới cho các anh em đó, mà không nên xa lánh như xa lánh những người mắc bệnh phong cùi.
- Đồng thời nâng đỡ để cho các anh đó suy nghĩ lại, vì những hành vi của mình mà sửa chữa lại.
- Nhân dịp này chỉnh đốn lại hàng ngũ. Một số linh mục bị mang tiếng về việc xin tiền, còn một số khác bị chê bai về tinh thần trách nhiệm và tác phong linh mục. Chúa dạy chúng ta rằng: “Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết, còn chúng ta, những người theo Chúa thì hãy lo loan báo triều đại của Người”. Hãy để thế gian lo việc làm ăn buôn bán, còn chúng ta, những người của Chúa, chúng ta có những công việc khác phải làm, mà chính yếu là loan báo Tin Mừng dưới nhiều hình thức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét